Ý nghĩa và cách treo tranh Quan Âm Bồ Tát

Ý nghĩa tranh thêu chữ thập Quan Âm Bồ Tát

Tranh thêu Quan Âm Bồ Tát với những ý nghĩa đặc biệt thiên về tín ngưỡng, các bức tranh thêu Quan Âm Bồ Tát không chỉ được người ta dùng để trang trí mà còn có thể dùng để thờ phụng, thể hiện sự tôn trọng và một đức tin sâu sắc về tín ngưỡng của mình. Giúp cho tâm hướng thiện, luôn thanh tịnh và tràn đầy yêu thương trong một cuộc sống nhiều khó khăn và đau khổ.


Bức tranh thêu chữ thập Quan Âm Bồ Tát có ý nghĩa an ủi, nhắc nhở, khuyên lơn, đem lại nguồn an vui cho tất cả chúng sanh.Ở đâu có tiếng than, có nỗi khổ, Ngài đều đến để cứu vớt. Vì vậy Ngài tượng trưng cho tâm hạnh từ bi. Vì hạnh từ bi như  tình thương của người mẹ với con cái, nên người ta tạc tượng Ngài là nữ. Đó là hình ảnh biểu trưng cho hạnh từ bi, chứ không phải Ngài thật là nữ giới.


Quan Âm Bồ Tát trong y phục màu trắng, tọa trên đài sen, tay trái cầm bình cam lồ, tay phải cầm cành dương liễu. Bồ Tát dùng cành dương rưới nước cam lồ để rải tình thương cho nhân gian, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sanh. Thiếu cành dương không rưới nước cam lồ được. Cũng như có lòng từ bi mà thiếu đức nhẫn nhục thì lòng từ bi đó không lâu dài, không đem đến lợi ích cho chúng sanh được. Cho nên đức nhẫn nhục, lòng từ bi luôn đi đôi với nhau, thiếu một đức thì đức kia không thể thực hiện.

Cách treo tranh thêu Quan Âm Bồ Tát

Tranh Quan Âm tối kị đặt cùng các vị thần khác bởi Quan âm vốn ăn chay nên nếu cúng cùng các vị thần khác sẽ không tốt khi cúng đồ mặn. Nên treo tranh ở phòng khách hoặc phòng thờ. Treo tranh ở vị trí cao, trang trọng, hướng thẳng ra cửa. Tranh Quan Âm thường dùng trong Phong Thuỷ để chế hoá hung khí, đem lại bình an, giải trừ tai ách cho gia chủ.


Tranh thêu Bản Sắc Việt chúc bạn thành công !
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

4 nhận xét

Write nhận xét

Ads