Ý nghĩa và cách treo tranh mã đáo thành công đúng phong thủy.

Tranh về ngựa xuất hiện từ rất lâu trong nhiều nền văn hóa, cho đến nay tranh ngựa vẫn là một trong những bức tranh được yêu thích nhất. ở các nước châu Á và cả ở Việt Nam, vào mỗi dịp Tết người ta thường tặng nhau những bức tranh ngựa Mã đáo thành công để cầu may mắn, tài vận, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Ngoài ra vào các sự kiện trọng đại khác như khai trương cửa hàng, khánh thành công ty, dịp tân gia, hay được thăng quan tiến chức… thì tranh mã đáo thành công là một món quà đẹp và ý nghĩa nhất.  Những tác phẩm tranh bát mã được thể hiện trên rất nhiều các chất liệu khác nhau từ gỗ, sơn mài, gốm sứ, kim loại, sơn dầu… Đặc biệt là tranh được thể hiện bằng phương pháp thêu chữ thập đã cho ra đời rất nhiều tác phẩm đặc sắc, ý nghĩa, đưa tranh ngựa đến gần hơn với công chúng.


Tranh thêu bản sắc Việt cũng đã thể hiện thành công rất nhiều tác phẩm về tranh ngựa, trong đó tác phẩm nổi tiếng và được yêu thích nhất là bức DV004-Mã đáo thành công. Thể hiện qua một bầy ngựa phi nước đại, gió bụi mịt mù. Ý nghĩa là “kì khai đắc thắng, mã đáo thành công” Có nghĩa là: Cờ phất (làm hiệu) chiến thắng, ngựa quay về (báo tin) thành công.

Người ta thường tặng bạn bè, người thân, đối tác kinh doanh những bức tranh thêu ngựa để cầu may mắn, tài lộc. vì ngựa không chỉ là con vật trung thành, gần gũi với con người mà trong phong thủy, ngựa còn là biểu trưng cho sự bền bỉ, kiên nhẫn, và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.


Tranh ngựa có rất nhiều loại với nhiều ý nghĩa tùy thuộc vào số lượng ngựa trên tranh, thông thường người ta thường treo tranh song mã,tam mã, lục mã, bát mã. Không dùng tứ mã, ngũ mã và thất mã vì tứ gần với chữ tử, còn ngũ mã gợi cho người ta liên tưởng đến “ ngũ mã phanh thây”, thất gần với “thất bát, thất bại” như thế sẽ không tốt. Ngoài ra còn có tranh độc mã, có người cho rằng không nên dùng tranh độc mã vì nó mang hình ảnh “đơn thương độc mã”, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng độc mã thể hiện sự mạnh mẽ, vượt lên tất cả khó khăn nên vẫn có những người thích “ ngông” và chơi tranh độc mã.


Cách treo tranh mã đáo thành công



Nên đặt tranh ngựa mã đáo thành công tại những vị trí đẹp trong nhà như phòng khách hay phòng làm việc, nơi gần cửa sổ hoặc chỗ tài vị trong nhà. Mặt tranh nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát đại lợi. Tránh treo tranh ngựa quay đầu hướng ra cửa. Trong phong thủy, tuy ngựa mang đến điềm lành cho sự thịnh vượng nhưng tranh ngựa lại khắc với những người tuổi tí, vì vậy nếu bạn là người tuổi tí thì không nên treo tranh ngựa trong nhà. Tranh ngựa thích hợp nhất cho người tuổi Dần, Tuất, Hợi.

Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads