Bạn sẽ làm gì khi con gái mình muốn trang điểm

Hãy thử hình dung đến lúc con gái bé bỏng 9 tuổi của bạn muốn trang điểm. Bạn nghĩ sao khi con hỏi câu này?

Bạn sẽ làm gì nếu một ngày bạn nhận ra cô gái bé bỏng 9 tuổi của mình muốn ăn mặc như một cô gái tuổi teen và thích trang điểm? Bạn sẽ cấm đoán con hay có cách giải quyết nào khác?

Đây cũng là thời điểm bạn nên tự hỏi mình xem có nên cho phép con gái của bạn đụng đến đồ trang điểm hay không?
Trước hết hãy cân nhắc một vài lí do dưới đây khiến cho con gái của bạn muốn tô một chút son hay đánh một chút phấn trang điểm.
tre-con-trang-diem-2
Ảnh minh họa
.

- "Con muốn được mọi người để ý và yêu thích mình” vì bạn bè của con bé được phép sử dụng đồ trang điểm, con bé có thể cảm thấy lạc lõng và e ngại rằng mình trông sẽ trẻ con hơn khi so sánh với đám bạn.

- “Con muốn che một vài khuyết điểm”. Có thể là cô bé có một vết đốm ở trên mặt hay một vết xấu xí nổi bật ở trên khuôn mặt làm cô bé thấy ngượng ngùng và muốn che những khuyết điểm ấy đi.

- “Con muốn trông giống mẹ”. Có thể là con bé thấy ấn tượng với khuôn mặt được trang điểm kĩ càng của bạn khi đến công sở và muốn được như mẹ nó.

- “Con muốn trông xinh xắn hơn”. Có lẽ con bé muốn đánh mắt thật đậm để trông giống một ngôi sao truyền hình, và có một niềm tin mãnh liệt là khi được trang điểm, con bé sẽ trở nên xinh đẹp, già dặn hơn và cuốn hút hơn rất nhiều.

- “Con muốn thử”. Ở độ tuổi này, con bé luôn muốn khám phá mọi thứ và sẵn sàng dấn thân vào rất nhiều những trải nghiệm mới mẻ. Đôi khi sở thích của con bé sẽ được bắt nguồn từ những thú tò mò rất tự nhiên.

Vậy khi nào là thời điểm hợp lý để con gái có thể trang điểm?
Sẽ không có một độ tuổi “đúng ” nào về lần đầu tiên con gái bé bỏng của bạn có thể trang điểm.

Bạn cũng có thể xem xét rằng con bé đang trưởng thành và con có thể làm những việc nó muốn. Tiếp đó, hãy thử nghĩ xem con gái của bạn muốn trang điểm như thế nào. Ví dụ như, dùng phấn phủ để che một đốm mụn trên mặt sẽ rất khác so với việc đánh mas-ca-ra, kẻ mắt hay tô son môi.
tre-con-trang-diem-3
Ảnh minh họa.

Cuối cùng thì quyết định có cho con gái mình sử dụng phấn trang điểm hay tô son môi hay không là hoàn toàn phụ thuộc ở bạn. Đừng để bị ảnh hưởng bởi những lý lẽ đại loại như “nhưng tất cả các bạn của con đều được phép trang điểm mà”. Tuy vậy thì bạn cũng nên quá khắt khe với con gái mình và bắt chúng không được phép đụng vào đồ trang điểm.

Hãy trò chuyện với con bạn về những lý do mà nó muốn được trang điểm.Nếu bạn thấy những giải thích của con bé rất không hợp lý và  ngờ nghệch kiểu như nó muốn được giống như Britney Spears hay Miley Cyrus, hoặc là nó muốn trông thật tuyệt trong mắt của một cậu bạn cùng lớp, bạn hãy nói “không”.

Nhưng ở một khía cạnh khác, nếu bạn thấy những lý do con bé đưa ra nghe rất phù hợp. Ví dụ như con bé thấy nó trông xanh tái và muốn khuôn mặt của nó sáng lên một chút. Bạn hãy thảo luận cùng con bé một cách chi tiết và cũng nên đề cập rõ ràng đến những giới hạn mà con bé được cho phép.

Bạn có thể đưa ra quyết định con bé nên sử dụng đồ trang điểm như thế nào một cách thận trọng và kín đáo, thay vì trở thành tín đồ “nghiện” trang điểm.

(Nguồn: Youngparents)
Theo Hồng Tâm / Trí Thức Trẻ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Trong cái nắng nóng của mùa hè, được ngâm mình dưới làn nước xanh mát của bể bơi thì còn gì tuyệt vời hơn. Các sản phẩm bể bơi intexbể bơi phao cho bé và gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong mùa hè này. 

Ikids - dochoimaugiao.vn - Website đồ chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam.
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads