Ý nghĩa và cách treo tranh thêu Phật Đản

Ý nghĩa tranh thêu Phật Đản.

Phật đản là ngày lễ quan trọng của đạo phật, được tổ chức vào ngày rằm tháng 4 (âm lịch) hàng năm. Đây là ngày lễ kỉ niệm ngày xuất thế của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.  

Vào ngày lễ, Phật tử thường vinh danh Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng (qua các hình thức như dâng cúng, tặng hoa, đến nghe thuyết giảng), và thực hành ăn chay và giữ Ngũ giới, Tứ vô lượng tâm (từ bi hỷ xả), thực hành bố thí và làm việc từ thiện, tặng quà, tiền cho những người yếu kém trong cộng đồng. Kỷ niệm lễ Phật Đản có nghĩa là làm những nỗ lực đặc biệt để mang lại hạnh phúc, niềm vui cho những người bất hạnh như người già cao niên, người khuyết tật và người bệnh, chia sẻ niềm vui và hòa bình với mọi người.

Đây là một trong những bức tranh thêu tôn giáo về Phật đẹp nhất, độc đáo nhất do chính hãng tranh thêu bản sắc Việt thiết kế và sản xuất, đây cũng là món quà mà hãng tranh chúng tôi muốn dành tặng đến tất cả những người con Phật Giáo, cầu mong tất cả Tăng, Ni, Phật Tử đều ứng dụng đúng tinh thần lời Phật dạy để tịnh hóa bản thân, tâm tính yên bình, trong sạch, không còn bị khổ đau chi phối và giúp cho người khác cũng được an vui, lợi lạc...

Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng
Lễ Phật một lạy tội diệt hà sa

Cách treo tranh Phật Đản.

Tranh thêu Phật Đản thích hợp để treo trong các đền chùa. Nếu bạn là người theo Phật Giáo, hoặc có thiện cảm với Đạo phật thì cũng có thể treo tranh tại phòng khách, ở vị trí cao, trang trọng. Bức tranh giúp nhắc nhở chúng ta sống theo công hạnh của Phật, sống có đạo đức, buông xả vì mọi người... Đó cũng là một cách tu tâm, giúp lòng thanh tịnh trong đời sống bận rộn, tất bật và xô bồ như hiện nay.

Tranh thêu Bản Sắc Việt
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads