Kinh nghiệm "sương máu" khi chọn mua tranh thêu chữ thập

Kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập

Tranh thêu chữ thập là một loại hình nghệ thuật đơn giản mà đẹp mắt giúp trang trí cho ngôi nhà, làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Trước đây, khi nói đến tranh thêu thì ai cũng nghĩ đó là cả một sự kì công, tỉ mẩn và không phải ai cũng có thể thêu được. Nhưng với sự ra đời của tranh thêu chữ thập thì việc tự thêu những bức tranh cho riêng mình đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tranh thêu chữ thập gồm rất nhiều kiểu tranh như tranh thêu phong cảnh, tranh thêu thư pháp, tranh thêu mừng thọ... với hình ảnh độc đáo, đầy màu sắc và mang nhiều ý nghĩa là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu tranh thêu.

kinh nghiem khi chon mua tranh theu chu thap anh 1
Mẫu tranh thêu Phú Quý Mãn Đường
Tuy nhiên với người mới bắt đầu thêu tranh thì việc chọn tranh để thêu và kiểm tra chất lượng tranh là điều hết sức khó khăn bởi trên thị trường hiện nay có hàng chục, thậm chí hàng trăm hãng sản xuất bộ “kít” thêu tranh chữ thập khác nhau với chất lượng khác nhau. Qua kinh nghiệm phân phối sản phẩm tranh thêu và tổng hợp ý kiến nhận xét của các khách hàng.

Tranh thêu bản sắc Việt xin đưa ra một số kinh nghiệm chọn tranh thêu để giúp chị em không bị “hố” khi đi mua tranh về tự thêu:

Thứ Nhất: Hãy để ý ảnh bìa và bao bì sản phẩm

Hiện nay, có một số hãng không in ảnh thực tế bức tranh khi đã chuyển thể thành tranh thêu, mà in luôn ảnh chụp gốc. Nhìn ảnh chụp gốc thì bao giờ cũng rất long lanh, mịn màng, đẹp mắt. Nhưng chắc chắn khi thêu lên sẽ không được như vậy. Đã có những khách hàng tâm sự rất ấm ức và bực mình khi mất đến cả tháng trời để thêu 1 bức tranh chỉ vì nhìn ảnh bìa rất đẹp, đến khi thêu xong thì chỉ muốn vứt tranh đi.

kinh nghiem khi chon mua tranh theu chu thap anh 2
Mặt trước bộ "kit" mẫu tranh thêu có logo hãng tranh, thông tin tên sản phẩm, kích thước, hình ảnh sản phẩm

kinh nghiem khi chon mua tranh theu chu thap anh 3
Mặt sau bộ "kit" mẫu tranh thêu có hướng dẫn thêu kèm theo hình ảnh minh họa
Kinh nghiệm là bạn hãy nhìn vào bức ảnh bìa được in bên ngoài bao bì, nếu ảnh bìa có các đường nét giống với tranh thêu, có hình ảnh các mũi thêu, bao bì sản phẩm đẹp, có in logo của hãng thì hãy tin, còn nếu hình ảnh nhìn đẹp long lanh như ảnh chụp thì ĐỪNG TIN.

Thứ Hai: Hãy thận trọng khi thấy GIÁ RẺ GIẬT MÌNH

Hiện nay trên thị trường có một số cửa hàng công bố giá bán một số sản phẩm với hình ảnh quảng cáo giống hết hình ảnh của hãng khác nhưng lại có giá thấp hơn đáng kế. Qua tìm hiểu kỹ chúng tôi phát hiện ra rằng, hình ảnh được đăng lên trên web chỉ là hình ảnh giả mạo, một số hãng sản xuất đã tiến hành copy mẫu của hãng khác, nhưng đồng thời GIẢM KÍCH THƯỚC của tranh xuống nhỏ hơn với mục đích giảm số lượng chỉ, kích thước vải xuống, giá thành sản xuất sẽ rẻ hơn nhiều.

Các trang web bán hàng thì nhiều khi nhập nhằng không ghi rõ kích thước làm cho khách hàng bị hiểu nhầm, cứ tưởng mua được giá rẻ bất ngờ, nhưng kỳ thực là mua được một bức tranh bé hơn nhiều và chắc chắn khi thêu lên không thể đẹp được như hình ảnh dán bề ngoài.

Kinh nghiệm khi đi mua tranh là bạn hãy xem cụ thể kích thước của tranh được niêm yết trên website, hoặc sau khi xem hàng trên web rồi thì trước khi đặt mua bạn cần gọi điện trước hỏi cụ thể thông tin về bức tranh.

Thứ Ba: Hãy kiểm tra chất lượng chỉ

Chỉ thêu là yếu tố hết sức quan trọng quyết định đến chất lượng bức tranh, một bức tranh ngoài việc lựa chọn hình ảnh, ý nghĩa tranh, vải thêu tranh thì chỉ thêu tranh là một yếu tố quyết định đến màu sắc, chiều sâu của bức tranh, vì thế bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này khi mua tranh. 

Có rất nhiều hãng tranh kém chất lượng sử dụng loại chỉ nylon (hay còn gọi là chỉ bóng, chỉ tơ) tuy nhìn bề ngoài rất đẹp mắt nhưng khi thêu sẽ rất khó vì chỉ thường xuyên bị tuột khỏi kim thêu, nhìn sợi chỉ thì bóng lộn rất long lanh nhưng khi kết hợp lại thành tranh thêu thì nhìn tranh lại bị bóng quá, mầu không thật.
kinh nghiem khi chon mua tranh theu chu thap anh 4
Nhận biết chỉ Nylon và chỉ Cotton
Chỉ Nylon khả năng bắt mầu không tốt nên mầu chỉ không được chuẩn, ngoài ra độ bền mầu theo thời gian không cao bằng chỉ cotton. Loại chỉ này giá rất rẻ, nên các bộ kít thêu dùng loại chỉ này trên thị trường giá cũng thường rẻ hơn loại cùng loại dùng chỉ cotton 100% hoặc cotton pha. Kinh nghiệm là quý khách hãy chọn các hãng tranh dùng chỉ cotton mà thêu, đừng để phải “âm hận” khi bỏ thời gian công sức ra để thêu một tác phẩm mà chỉ muốn vứt đi…

Trên đây là 3 kinh nghiệm chọn mua tranh thêu chữ thập mà tranh thêu Bản Săc Việt tổng hợp từ kinh nghiệm của các khách hàng và chia sẻ lại cho những người chưa biết. Hãy tới các shop đã hoạt động lâu năm, có uy tín để lựa chọn cho mình những bức tranh đẹp và chất lượng chứ đừng ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”


Tranh thêu Bản Sắc Việt
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads