Ý nghĩa và cách treo tranh tùng hạc diên niên

Ý nghĩa tranh tùng hạc diên niên

Tùng là loài cây mọc trên núi cao, khô căn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tố nhưng vẫn không gãy đổ mà vẫn xanh tốt nên cây tùng thể hiện sức sống bền bỉ. Theo quan niệm dân gian thì tùng ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn đại diện cho khí tiết của người quân tử, hiên ngang và bền bỉ. Ngoài ra tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, mang lại sự bình yên, an lành cho mọi người.


Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên, trong “Tước bào cổ kim chú” có viết: “Hạc thiên niên tắc biến thành thương, hựu lưỡng thiên tuế tắc biến hắc, sở vị huyền hạc dã” (Qua ngàn năm, hạc biến màu xanh; qua hai ngàn năm, hạc biến thành đen; nên gọi là hạc huyễn hoặc). Vì vậy, người xưa xem hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ.

y-nghia-tranh-tung-hac-dien-nien-2

Họa tiết “tùng hạc diên niên” trên tranh thêu chữ thập vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu và còn được gọi với tên “tùng hạc đồng xuân” . Đây là dòng tranh thêu phong thủy, thích hợp dùng để làm quà biếu, mừng tân gia, khánh thành công ty, chúc phúc, chúc thọ…


Cách treo tranh tùng hạc diên niên

Với mỗi bức tranh ta nên lựa chọn thật kỹ lưỡng, cả về hình thức lẫn màu sắc. treo chúng ở những phương vị thích hợp trong nhà không chỉ mang lại những điều tốt đẹp tới cho gia chủ và mọi người trong gia đình


 Tranh tùng hạc diên niên nên được treo ở các hướng tương ứng với phương vị sau:

1.Cung phú Quý ( Phía Đông Nam):

Cung này liên quan đến phúc lành may mắn dưới mọi hình thức, không chỉ có tài chính đồng thời phản ánh khả năng tiếp nhận của cá nhân. Màu sắc phù hợp với cung này là màu thuộc mệnh mộc, nhưng phải là màu gam xanh lá cây đậm.

 2. Cung Danh Tiếng ( Hướng Nam):

Cung này liên quan tới danh tiếng và cách người khác nhìn nhận bạn, ngoài ra cung này còn nói về tầm nhìn tương lai của bạn. Màu sắc hợp với cung này là những màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, da cam.

 3. Cung Sự Nghiệp (Hướng Bắc):

Cung này liên quan đến cách sống, các mối quan hệ xã hội, công việc. Màu sắc hợp với cung Sự Nghiệp là màu thuộc mệnh thủy như : Màu đen, lam, xanh dương.


Chúc mọi người chọn được mẫu tranh ưng ý
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads