Ý nghĩa và cách treo tranh thêu hoa đào

Ý nghĩa tranh thêu hoa đào

Tranh thêu hoa đào được sử dụng rộng rãi để trang trí nhà cửa, làm quà tặng nhân dịp đầu xuân … Tranh thêu hoa đào có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau nhưng đều có ý nghĩa là mang lại may mắn, tươi mới và ấm áp cho ngôi nhà. Trong phong thủy, tranh thêu hoa đào được cho là có tác dụng trừ tà, đuổi quỷ, mang đến nguồn sinh khí dồi dào, giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thịnh vượng.

tranh-theu-hoa-dao-an-khang-thinh-vuong

Tranh thêu hoa đào với màu sắc chủ đạo là màu đỏ, màu hồng tượng trưng cho sự hạnh phúc, tươi mới, may mắn. Hoa đào là loài hoa nở trong một thời gian rất ngắn vào dịp đầu xuân năm mới. Trước khi ra hoa, đào thường rụng lá và chỉ còn lại những cành gầy xác xơ, và từ đó những nhụy hoa nhỏ xíu được hình thành và chỉ đợi đến giây phút chào xuân để được bung tỏa và “sống” hết mình. Tuy ngắn ngủi nhưng hoa đào nở rộ rất đẹp, toàn bộ cây như được khoác lên một lớp áo mới, rực rỡ đầy sắc màu. Khi ra hoa, đào cùng đồng thời mọc thêm chồi non mới nên người ta cho rằng đào mang đến sự may mắn, tươi mới, tài tộc cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

tranh-theu-hoa-dao-an-khang-thinh-vuong-2

Cách treo tranh thêu hoa đào:

Hoa đào nên được treo trong phòng khách, ở góc Đông Nam (cung tài lộc) và góc phía Đông (cung gia đạo) để mang lại may mắn, tiền tài và nhiều điều an lành cho gia chủ. 

cach-treo-tranh-theu-hoa-dao

Chúc mọi người chọn đc mẫu tranh ưng ý !
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads