Trang trí cho phòng khách bằng tranh thêu tứ quý

Chia sẻ cách trang trí cho phòng khách bằng tranh thêu tứ quý

Bạn mới chuyển vào một căn hộ mới hay vừa xây xong một căn nhà mới tuyệt đẹp và đang chuẩn bị nội thất, trang trí cho căn nhà của bạn. Nhưng vì là nhà mới nên các mảng tường còn trống rất nhiều, chưa có điểm nhấn gì cho phòng khách. Để cho căn phòng trở nên bắt mắt, lộng lẫy hơn thì những bức tranh thêu chữ thập sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề trang trí phòng khách.
treo-tranh-tu-quy-phong-khach-1

Với tranh thêu để treo phòng khách thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn như tranh thêu phong cảnh, tranh thêu động vật, tranh thêu hoa cỏ… Nhưng trong bài viết này tranh thêu bản sắc Việt xin nói riêng về cách chọn tranh tứ quý để trang trí cho phòng khách.

>>>Xem thêm: Tranh tứ quý - nét đẹp trong văn hóa của người Việt

Tranh tứ quý hay còn gọi là tứ bình có khá nhiều các mẫu mã khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng chủ yếu là các bộ tứ quý: tùng cúc trúc mai, đào lan cúc trúc, xuân hạ thu đông… Để lựa chọn một bộ tranh tứ quý ngoài việc xem xét các chi tiết hình ảnh trên tranh thì bạn cũng cần lưu ý các yêu tố sau:


Tranh thêu tứ quý phù hợp với mọi không gian phòng từ phòng khách lớn đến phòng khách nhỏ hẹp. Nhưng nếu không gian phòng khách mang hơi hướng hiện đại thì tranh tứ quý sẽ không được phù hợp. Tranh thêu tứ quý phù hợp với những không gian phòng khách có tính diệu, trầm, mang phong cách nhẹ nhàng, yên tĩnh, có nét truyền thống là chủ đạo. Tùy vào không gian xung quanh mà bạn nên chọn khung tranh bên ngoài cho phù hợp.

Nếu không gian phòng khách không quá rộng rãi thì bạn nên chú ý chọn mẫu tranh với kích thước sao cho phù hợp, đặc biệt là nếu bạn định treo tranh tại vị trí cầu thang thì nên cân nhắc kĩ về kích thước mẫu tranh. Thông thường tại vị trí này bạn nên chọn các tranh tứ quý có kích thước vừa phải, khoảng 25 x 60cm hoặc 30 x 70cm mỗi bức là hợp lý. Nếu bạn chọn mẫu tranh lớn và nhiều họa tiết phức tạp thì thời gian thêu tranh sẽ lâu mà khi treo sẽ không thể hiện được hết vẻ đẹp của tranh.


Tranh thêu tứ quý là dòng tranh miêu tả cảnh bốn mùa, mỗi mùa sẽ có một loài cây đặc trưng, mỗi loài cây loài hoa lại có thêm những loài chim phù hợp. Vì vậy khi treo tranh tứ quý sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm sinh động, bốn mùa hài hòa, tươi tốt. Thông thường tranh tứ quý sẽ có nhiều loài cây như tranh mai lan cúc trúc, tùng cúc trúc mai… tuy nhiên cũng có những bộ tranh chỉ có một loài cây nhưng được thể hiện qua bốn mùa xuân hạ thu đông, mỗi mùa sẽ mang một bộ dạng khác nhau như bức tranh “Sen bốn mùa”

Bộ Tứ Qúy Xuân - Hạ - Thu - Đông (HQ025, HQ026, HQ027, HQ028)
Nói tóm lại mục đích cuối cùng của việc treo tranh là để làm đẹp cho căn nhà. Vậy nên khi treo tranh bạn đừng nên quá gò bó vào một khuôn khổ, đừng lúc nào cũng phải treo đúng bài, đúng cách. một bộ tranh đẹp là một bộ tranh bạn cảm thấy phù hợp, đúng sở thích, khi treo tranh lên mà bạn thấy nó đẹp và ưng ý thì nghĩa là nó đã được đặt đúng chỗ. Cái đẹp là cái tự mĩ, mỗi một người có một cảm nhận khác nhau về cùng một sự vật, hiện tượng. Vậy nên hãy tin vào thẩm mĩ và sở thích của mình, nếu bạn thấy đẹp thì nó đẹp, thế thôi, không có đúng sai gì ở đây cả. “Cái đẹp không nằm trên đôi má hồng của người thiếu nữ, mà nằm trong đôi mắt của gã si tình”.

Tranh Thêu Bản Sắc Việt
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads