ý nghĩa của một số loài hoa trong tranh thêu chữ thập (Phần 1)

Ý nghĩa của một số loài hoa trong tranh thêu chữ thập (Phần 1)

Trong các tác phẩm tranh thêu chữ thập có rất nhiều loài cây, loài hoa khác nhau. Mỗi loại loại lại mang trong mình một ý nghĩa khác nhau. Bạn đã biết về ý nghĩa của các loài cây, loài hoa đó chưa? Ngày hôm nay, tranh thêu bản sắc Việt xin giới thiệu đến các bạn ý nghĩa của một số loài hoa đó.

Hoa mẫu đơn:

Mẫu đơn 8 bông

Theo phong thủy, mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng, là biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái với sức hấp dẫn nồng nàn. Với vẻ đẹp đó mẫu đơn được ví là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý. Trong các dịp khai trương, tân gia người ta thường tặng nhau tượng hoặc tranh mẫu đơn để chúc nhau làm ăn phát đạt, ngày càng phú quý, giàu sang…

Tinh hoa của hoa mẫu đơn toát ra vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Vì vậy, khi đặt tượng hoặc tranh hoa mẫu đơn tại cung tình duyên (Tây-Nam) trong phòng ngủ thì tình yêu và nhân duyên của bạn được tốt đẹp.
Treo tranh hoa mẫu đơn
Trong các thế giới của vật phẩm phong thủy, hoa mẫu đơn được gọi là vật phẩm cho phú quý, tình duyên. các vật phẩm phong thủy hoa mẫu đơn còn được dùng làm pháp khí phong thủy trong tình yêu đôi lứa. Treo tranh thêu hoa mẫu đơn tại phòng ngủ tượng trưng cho sự chung thủy, nhân duyên tốt đẹp. Treo tranh hoa mẫu đơn ở phòng khách sẽ làm cho căn phòng thêm rạng rỡ hơn và đem lại sự suôn sẻ trong công việc cho gia chủ.

Hoa Đào:

Tranh thêu hoa đào - An khang thịnh vượng
Hoa đào là loại hoa nở khi mùa xuân về. Hoa đào tượng trưng cho cuộc sống, cho ước vọng hạnh phúc, cho niềm vui và sự yên ấm. Hoa đào không chỉ có tác dụng trừ ta, đuổi quỷ mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh, an lành, hạnh phúc và thịnh vượng trong năm mới.

Tranh hoa đào này đại diện cho ngũ hành Mộc, rất phù hợp với những người mạng Hỏa hoặc Mộc, đem lại sự giàu có, sức khỏe và trường thọ.

Hoa Sen:

Tranh thêu hoa sen
Trong thế giới của các loài cây loài hoa, không có loài nào phải chịu đựng sự gian khó của hoàn cảnh sống như hoa sen. Đời sống của sen thể hiện nên 3 tầng sống riêng biệt, là trong bùn tối; vươn lên khoảng trong sạch là dòng nước; rồi cuối cùng vươn lên khoảng hư không, lên với bầu khí quyển và vầng mặt trời. Theo quan niệm Phật Giáo đó được xem như biểu tượng cho 3 tầng sống là cõi dục giới, sắc giới và vô sắc giới. Cây sen trải qua 3 tầng sống đó khi nở hoa xem như sư đạt ngộ, giải thoát…

Trong phong thủy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, giúp con người gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc. Tranh hoa sen đại diện cho ngũ hành Thủy, rất phù hợp với những người mạng Mộc hoặc Thủy, đem lại sự may mắn trong sự nghiệp

>>> Xem tiếp: phần 2
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads