ý nghĩa của một số loài hoa trong tranh thêu chữ thập (Phần 2)

Mỗi một loài cây, loài hoa đều mang trong mình những thông điệp riêng. ở phần 1 của bài viết, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn về ý nghĩa của các loài hoa mẫu đơn, hoa đào và hoa sen. Phần tiếp theo này xin được giới thiệu đến các bạn những loài cây, loài hoa khác cũng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa đẹp.

Tre - Trúc

Trúc quân tử
Trong văn hóa Trung Hoa, cây tre (Trung Quốc gọi là Trúc) là biểu tượng của sự trường thọ, mạnh mẽ, tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Đối với công việc kinh doanh buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây Tre trong cửa hàng, sẽ tạo ra năng lượng rất tốt chủ về sự bảo vệ và may mắn, giúp việc làm ăn vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.

Bức tranh này đại diện cho ngũ hành Mộc, rất phù hợp với những người mạng Hỏa hoặc Mộc, đem lại sự giàu có, sức khỏe và trường thọ.

Hoa Phong Lan

Tranh thêu hoa phong lan
Trong văn hóa Trung Hoa, hoa Phong Lan là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, thanh lịch, tinh khiết. Đối với gia đình, nó hàm nghĩa sự toàn mỹ, đông con nhiều cháu.

Bức tranh này đại diện cho ngũ hành Mộc, rất phù hợp với những người mạng Hỏa hoặc Mộc, đem lại sự giàu có, sức khỏe và trường thọ.

Hoa Hướng Dương

Tranh thêu cánh đồng hoa hướng dương
Tranh thêu phong cảnh hoa Hướng Dương tượng trưng cho sự chung thủy, quân trung, hiếu nghĩa vì hoa Hướng Dương luôn hướng thẳng về phía mặt trời.

Bức tranh này đại diện cho hành Thủy, rất phù hợp với những người mạng Mộc hoặc Thủy, đem lại sự may mắn trong sự nghiệp

Thư Pháp Và Cây


Nói đến Thư pháp là nói đến một loại hình nghệ thuật độc đáo, hình tượng mỗi chữ viết ra nói lên được hồn người, diễn tả dụng ý của ngôn từ bằng chính chữ viết của mình, do đó, mỗi ký tự viết ra là một nét bút đặc trưng khác nhau tùy theo vị trí và dụng ý của người viết, cũng như tùy thuộc vào lời văn được viết.

Các Bức tranh thêu thư pháp loại này này đại diện cho ngũ hành Mộc, rất phù hợp với những người mạng Hỏa hoặc Mộc, đem lại sự giàu có, sức khỏe và trường thọ.

Hoa Huệ

Tranh thêu hoa huệ
hình ảnh hoa Huệ thường được tượng trưng cho sự trong sạch, thanh cao, tinh khiết. Bức tranh này đại diện cho hành Thủy, rất phù hợp với những người mạng Mộc hoặc Thủy, đem lại sự may mắn trong sự nghiệp

Hiện nay phần lớn ý nghĩa của chúng đã bị lãng quyên, nhưng những bông hồng đỏ vẫn còn ngụ ý cho tình yêu nồng nàn và lãng mạn. Một ảnh hưởng nhỏ hơn, những bông hồng trắng tượng trưng cho sự trinh tiết và sự trong sạch còn những bông hồng vàng vẫn còn thay thế cho tình bạn hay sự tận tâm. Những ý nghĩa thông thường được biết là những cây hướng dương tượng trưng cho tính kiêu kỳ hoặc sự kính trọng. Vì thế chúng là loài hoa ưa thích của St. Julie Billiart. Hoa cúc trắng (Gerbera) có nghĩa là vô tội hay sự thuần khiết. Những cây Iris được coi là người đưa tin của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp, vẫn còn đại diện cho sự thông báo. Cây hoa bướm biểu hiện cho sự suy nghĩ, hoa thuỷ tiên cho sự lưu tâm và và dây trường xuân cho tính trung thực... Giờ đây bạn có thể tự mình thêu lên những bức tranh thêu chữ thập đầy nghệ thuật để gửi gắm tâm sự của mình, để gửi đến những người mình yêu thương.

Tranh thêu Bản Sắc Việt
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads