Cách giặt tranh thêu chữ thập sau khi thêu hoàn thiện

Sau khi thêu hoàn thiện, tác phẩm tranh thêu chữ thập thường sẽ không còn giữ được màu trắng của vải vì trong quá trình thêu tác phẩm sẽ bắt bụi bẩn hoặc do bạn kẻ sơ đồ lên vải cho dễ thêu. Tranh thêu Bản Sắc Việt xin chia sẻ với các bạn cách giặt tranh thêu chữ thập mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức tranh

Bước 1: Nhúng tranh thêu vào nước vài lần để nước thấm đều vào các sợi vải và chỉ thêu.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 1


Bước 2: Sử dụng hỗn hợp dầu gội đầu pha loãng với nước ấm và ngâm tranh thêu trong đó khoảng 1 tiếng.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 2

Bước 3: Sau khi đã ngâm trong hỗn hợp bạn dùng tay xoa thật nhẹ nhàng vào những chỗ chưa sạch, tránh không sử dụng những vật có bế mặt cứng như bàn chải để chà vào bề mặt vải vì sẽ làm cho sợi chỉ bị xù lên, mất độ bóng. Không nên vò hoặc vắt để tránh làm cho sợi chỉ bị co kéo và biến dạng. Những dấu chữ thập trên bức tranh sẽ không còn được cân đối khiến tổng thể bức tranh mất hài hòa và không còn đẹp như trước.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 3


Bước 4: Xả lại bằng nước sạch và phơi khô trong bóng râm, nên dùng kẹp phơi thẳng bức tranh, không được gấp lại khi tranh còn ướt, vắt ngang qua dây hoặc mắc quần áo vì sẽ tạo thành nếp gắp không thể ủi thẳng được.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 4

Bước 5: Sau khi đã giặt bạn dùng khăn sạch và đặt bức tranh lên trên rồi cuộn lại cho ráo nước sau đó mang phơi trong bóng râm cho tranh khô khoảng 70-80% rồi tiến hành ủi tranh. Khi ủi nên sử dụng nhiệt độ vừa phải, không quá cao và ủi ở mặt trái bức tranh.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 5
cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 6
cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 7

Nếu tranh chưa được đóng khung thì ngay sau khi vệ sinh bức tranh, bạn cuộn tròn bức tranh lại và bao bọc bức tranh lại bằng giấy báo sạch, sau khi đã hoàn tất các công đoạn này bức tranh có thể đem đi đóng khung bất cứ lúc nào.

cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 8
cach giat tranh theu chu thap sau khi theu hoan thien anh 9

Chúc bạn thành công !!!

>>> xem thêm: 



Tranh thêu Bản Sắc Việt
Bài mới hơn
« Prev Post
Bài cũ hơn
Next Post »

Ads